Ngói màu và xu thế sử dụng ngói màu lợp biệt thự

Ngói màu và xu thế sử dụng ngói màu lợp biệt thự


Có 2 loại ngói được phân loại:  ngói đất nung (màu đất đỏ) và ngói bê tông hay còn gọi là ngói xi măng. Mỗi loại đều có vẻ đẹp riêng của sản phẩm. Về thẩm mỹ thì ngói bê tông có nhiều mầu sắc có thể dễ lựa chọn mầu phù hợp với kiến trúc và mầu sơn ngoại thất của ngôi nhà nên thường được gọi với cái tên Ngói Màu
+ Ngói đất nung: Trên thị trường ngói này chủ yếu chỉ có thương hiệu Việt
Ưu điểm:
Ngói đất sét nung ưa nhìn, không thấm nước và bền. Đất nung là loại chất liệu tự nhiên được làm từ đất sét nung ở nhiệt độ cao cho đến khi "chín". Quá trình này làm cho bề mặt ngói trở nên cứng, kháng nước, có thể chịu được mưa, tuyết, đóng và tan băng, hay sự bào mòn bởi không khí có hơi muối ở các duyên hải ven biển. Ngói đất nung kháng lửa, có tuổi thọ lên đến 50 năm hoặc hơn và hầu như không cần bảo dưỡng gì. Ngói đất sét nung cũ vẫn có thể dùng để lợp lại mái khác.



Nhược Điểm:
- Với việc kết cấu và kiến trúc mái ngói lợp biệt thự phức tạp nên việc lợp ngói cho biệt thự nên lợp mái ngói đất nung đòi hỏi thợ có kỹ thuật và kinh nghiệm vì lợp ngói đất sét nung khó hơn các loại vật liệu lợp mái khác. Ngói phải được lợp chuẩn để chống chịu mưa nắng, các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, đóng băng, mưa đá..đồng thời phải giữ tính thẩm mỹ cao nhất khi lợp biệt thự
- Ngói đất nung nhìn chung nặng, vì thế cần một khung kèo thép và tường vững chắc. Với những mái có độ dốc thấp quá cũng không nên lợp ngói đất nung.
- Điều quan trọng nhất là giá cả ngói lợp biệt thự đất nung khá đắt đỏ với các loại ngói màu cao cấp khác.
 + Ngói màu: Thương hiệu Việt và Nước Ngoài.
- Thương hiệu Việt:
 Các tên tuổi đình đám trước kia không ai không biết đến "Đồng Tâm" tuy nhiên một ví dụ thực tế cho thấy rằng công nghệ của chúng ta thực sự chưa thể bắt kịp với các nước. Các nhược điểm như độ nặng của ngói, bay màu, bám rong rêu là những điểm yếu có hữu của các loại ngói bê tông Việt.
- Thương hiệu Ngoại
  Thương hiệu nước ngoại tiếp cận thi trường sau tuy nhiên theo tôi họ đã đi trước chúng ta rất nhiều bước. Sử dụng công nghệ sơn Wet on wet tức là khi viến ngói vẫn còn ướt  sau khi định hình trong khuôn được phun lớp sơn phủ lên bề mặt ngói còn ướt cuối cùng là lớp Arcylic được phủ lên. Với Ngói Màu DIC Đà nẵng, Công nghệ này thực sự là vượt trội cho màu ngói bảo hành trên từng viên từ 5 - 10 năm.
Tóm lại, không phải nói sản phẩm của Việt không bắt kịp thị trường, nhưng việc thay đổi và nắm bắt thị trường chúng ta là rất chậm chạm, hiện nay công nghệ sơn của các hãng ngói màu Việt Nhật cũng đã tối ưu hóa nhưng về phân khúc giá cả vẫn còn quá cao so với sản phẩm thương hiệu nước ngoài. Để có được một sản phẩm ngói màu cao cấp lợp biệt thự đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và thẩm mỹ. Hãy liên hệ với Ngói Màu Dic Đà nẵng. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

Nhận xét